Những điều cần xem xét trước khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời

Đăng ngày | Không có bình luận

Ánh sáng bị che phủ so với Ánh sáng trực tiếp

Trước khi lắp đặt bộ biến tần năng lượng mặt trời cho hệ thống của bạn, điều quan trọng là phải hiểu cách các loại bộ biến tần khác nhau có thể giúp giảm thiểu tác động của che bóng trên các tấm pin của bạn. Không phải mọi ngôi nhà hoặc cơ sở kinh doanh đều có khả năng nhận đầy đủ ánh sáng mặt trời suốt cả ngày. Do có cây cối, các tòa nhà gần đó hoặc các công trình kiến ​​trúc khác, bạn có thể cần một bộ biến tần có thể tối đa hóa lượng điện tạo ra khi ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hơn. Nếu bảng điều khiển của bạn bị che một phần trong ngày nhưng bạn cần công suất tối đa, hãy cân nhắc việc lắp đặt bộ biến tần và bộ tối ưu hóa. Những bộ tối ưu hóa này có thể được sử dụng cùng với bộ biến tần chuỗi để tạo ra nhiều điện hơn so với chỉ sử dụng bộ biến tần chuỗi. Bộ biến tần vi mô cũng có hiệu quả cao và thích hợp để sử dụng với các tấm nhận bóng râm một phần vào ban ngày.

Những nhu cầu về giám sát

Bạn có muốn theo dõi kỹ càng đầu ra và tình trạng của các tấm pin không? Nếu câu trả lời là có, bạn nên chọn một micro inverter hoặc một bộ tối ưu hóa điện thay vì một biến tần dây. Cả microinverter và bộ tối ưu hóa điện năng cho phép người dùng theo dõi tình trạng của từng tấm pin mặt trời để đánh giá hiệu suất của nó. Vấn đề có thể được phát hiện và sửa chữa dễ dàng. Nếu hệ thống của bạn nhỏ hơn và việc theo dõi không quan trọng, thì các biến tần dây có giá cả phải chăng hơn có thể hoạt động tốt.

Một pha hay 3 pha

Một yếu tố khác cần xem xét là bạn có cần điện một pha hay ba pha để vận hành các thiết bị và đồ dùng tiêu thụ lượng điện nặng từ nguồn điện của bạn. Ví dụ, biến tần một pha SMA là đủ cho hầu hết các mục đích tiêu chuẩn trong gia đình, vì chúng có thể đáp ứng nhu cầu điện thông thường của hầu hết các căn nhà. Tuy nhiên, nếu bạn dự định sử dụng thiết bị trong cửa hàng, các thiết bị có thành phần sưởi mạnh hoặc thiết bị hàn từ hệ thống năng lượng mặt trời của bạn, bạn có thể chọn một biến tần mặt trời ba pha sẽ chia nhỏ dòng điện một pha từ nguồn cung cấp và phân phối nó qua nguồn cấp ba pha. Hãy xem xét xem bạn có cần nguồn điện ba pha hay không, vì biến tần ba pha có giá cao hơn vài trăm đô la so với biến tần một pha tương đương

Ngân sách

Ngân sách cũng có thể là một yếu tố cần xem xét khi lắp đặt biến tần mặt trời cho hệ thống của bạn. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng một hệ thống năng lượng mặt trời với ngân sách hạn chế, bạn nên chọn các biến tần dây sẽ cung cấp cho bạn chức năng và độ tin cậy đủ với mức giá thấp nhất. Nếu ngân sách không phải là một yếu tố quan trọng, bạn có thể ưu tiên các tính năng nâng cao và hiệu suất của microinverter hoặc bộ tối ưu hóa điện năng.

 

Nối lưới hay không nối lưới

Một yếu tố khác cần xem xét trước khi lắp đặt biến tần là hệ thống của bạn có kết nối với lưới điện hay hoạt động độc lập. Nếu bạn dự định dựa vào cả hệ thống năng lượng mặt trời và lưới điện để có nguồn điện dự phòng, bạn sẽ cần một biến tần mặt trời hybrid từ các hãng như SMA,Sungrow,…. Các biến tần này cho phép nguồn điện trong gia đình của bạn chuyển đổi mượt mà từ một nguồn điện sang nguồn khác. Tuy nhiên, một hệ thống hoạt động độc lập chỉ đòi hỏi một biến tần mặt trời tiêu chuẩn, thường có giá thấp hơn so với biến tần hybrid.

Nếu bạn dự định lắp đặt biến tần mặt trời tại nhà hoặc doanh nghiệp của bạn, hãy suy nghĩ về các yếu tố đã được đề cập ở trên để đảm bảo bạn có được loại biến tần phù hợp nhất cho hệ thống của mình và tối ưu hóa ngân sách của bạn. Để biết thêm thông tin về các yếu tố cần xem xét khi lắp đặt biến tần mặt trời.

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 37 Bùi Hữu Nghĩa, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn trà, Thành phố Đà Nẵng

 +84 846 39 19 68

 contact@solareye.vn

SolarEye