Những điều cần biết về Chứng chỉ năng lượng tái tạo quốc tế I-REC

Published | Không có bình luận

I-REC là gì?

I-REC là một loại Chứng chỉ thuộc tính năng lượng (EAC) được đưa ra để chứng nhận một lượng điện năng nhất định được sản xuất từ nguồn năng lượng tái tạo. Hiện nay, ngoài I-REC, hệ thống EAC toàn cầu còn có 2 loại chứng chỉ năng lượng tái tạo khác là:

I-REC được sử dụng tại các nước, khu vực chưa có hệ thống chứng nhận năng lượng xanh như Châu Phi, Châu Á, Nam Mỹ…Ngoài ra tại một số quốc gia như Úc hay Nhật cũng tồn tại hệ thống chứng nhận riêng Chứng nhận năng lượng tái tạo quốc tế I-REC là gì?

Chứng nhận năng lượng tái tạo quốc tế I-REC là gì?

Tương tự như chứng chỉ REC và GO, mỗi I-REC đại diện cho bằng chứng rằng 1 megawatt giờ (1 MWh = 1 REC) năng lượng tái tạo đã được sản xuất và bao gồm các lợi ích môi trường mà năng lượng tái tạo này đã tạo ra. Cơ quan đăng ký I-REC phát hành điện tử I-REC dựa trên đầu ra của máy phát năng lượng tái tạo.

1 I-REC = 1 MWh điện tái tạo

Hệ thống theo dõi kỹ thuật số của Tiêu chuẩn I-REC cho phép các bên tham gia theo dõi các thuộc tính năng lượng tái tạo từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, giúp đảm bảo tính minh bạch và tránh tính trùng khi giao dịch I-REC trên thị trường.

Chứng chỉ I-REC áp dụng cho loại năng lượng nào?

  • Năng lượng mặt trời
  • Năng lượng gió
  • Năng lượng thủy năng
  • Năng lượng sinh khối
  • Năng lượng khí sinh học
  • Năng lượng hạt nhân

Vì sao doanh nghiệp nên sở hữu chứng chỉ I-REC?

Như chúng ta đều biết, các nguồn điện sau khi truyền đi từ máy biến áp nhà máy phát điện tới hộ tiêu thụ, điện năng trở nên “mất cá tính”. Trên thực tế, điều đó có nghĩa là hộ tiêu thụ không thể biết điện năng họ đang tiêu thụ đến từ nhà máy điện nào, trừ một số trường hợp hiếm hoi. Để áp dụng các cơ chế đặc biệt hỗ trợ các nguồn điện năng nhất định mà cụ thể là nguồn điện năng lượng tái tạo, cần phải giải quyết hai nhiệm vụ: Nhận diện một cách chính xác sản lượng điện năng đó (i) khi sản xuất và (ii) khi tiêu thụ. Vì lý do này, Các nhà máy năng lượng tái tạo sẽ được cấp Chứng chỉ năng lượng tái tạo cho mỗi MWh điện tạo ra. Các nhà máy điện năng lượng tái tạo không những được bán điện với mức giá ưu đãi mà còn có thể tách riêng lợi ích từ việc bán điện với lợi ích về môi trường của dự án mang lại, giúp tăng doanh thu và do đó giảm đáng kể thời gian hoàn vốn. Bất kỳ doanh nghiệp nào có nghĩa vụ mua điện từ các nguồn tái tạo có thể mua giấy chứng nhận sử dụng năng lượng tái tạo từ các nhà máy điện năng này để đạt mục tiêu đề ra như thu hút đầu tư nhiều hơn và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong khu vực. Một vài lợi ích từ việc sở hữu chứng chỉ I-REC:

  • Chứng minh nguồn gốc của điện năng tiêu thụ
  • Chứng minh sự giảm phát thải khí nhà kính
  • Cho phép đạt được các mục tiêu bền vững
  • Làm nổi bật các khoản đầu tư vào tính bền vững
  • Cải thiện các chỉ số của bạn cho các chương trình báo cáo

Những doanh nghiệp nào nên có chứng chỉ I-REC?

Nếu Doanh nghiệp của bạn thuộc nhóm các doanh nghiệp quan tâm đến các chỉ số ESG (Environmental, Social, Governance) thì việc sở hữu chứng chỉ I-REC là một phần vô cùng quan trọng để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của Doanh nghiệp đến cộng đồng.

Phát hành I-REC nhờ lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hoặc là khách hàng của chúng tôi

Quý Doanh nghiệp quan tâm đến chứng chỉ năng lượng tái tạo, vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần Thương Mại và Công Nghệ EPS , Website: https://epsco.vn , Mail contact@epsco.vn để được tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 37 Bùi Hữu Nghĩa, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn trà, Thành phố Đà Nẵng

 +84 846 39 19 68

 contact@solareye.vn

SolarEye