SCADA là gì? Vì sao nên lắp đặt hệ thống Scada?

Đăng ngày | Không có bình luận

Nhu cầu sử dụng các hệ thống điện mặt trời ngày một trở nên phổ biến hiện nay. Cùng với đó là sự gia tăng nhu cầu lắp đặt hệ thống SCADA để giám sát, quản lý. Và tối ưu việc vận hành của các thiết bị điện mặt trời ấy. 

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, có rất nhiều đơn vị nhận lắp đặt hệ thống giám sát SCADA. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn đơn vị uy tín. Để đảm bảo quyền lợi của đơn vị hay gia đình mình trong việc thu lợi ích kinh tế từ hệ thống điện năng lượng mặt trời. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ lắp đặt hệ thống SCADA uy tín, đảm bảo nhất hiện nay!

Hệ thống SCADA là gì?

SCADA – Supervisory Control And Data Acquisition. Nó là một hệ thống quản lý có khả năng tự động hóa quy trình công nghiệp. Chức năng chính của SCADA là giám sát, điều khiển, thu thập dữ liệu vận hành của hệ thống thiết bị năng lượng mặt trời. 

Vì thực hiện cùng lúc nhiệm vụ quản lý giám sát thông tin và điều khiển. Do đó hệ thống này cần đáp ứng khả năng kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc. Nhằm đảm bảo việc thu thập dữ liệu và đánh giá tổng quan. Từ đó mới có thể can thiệp thông qua khả năng điều khiển thiết bị điện mặt trời vận hành.

Với kết cấu thông minh, ứng dụng công nghệ tân tiến hiện đại. Hệ thống SCADA vận hành trên nền tảng internet kết nối để thu dữ liệu, phân tích, giám sát, điều khiển. 

Trên thực tế, SCADA đã hình thành và phát triển chung với các ngành công nghiệp viễn thông, tin học…Khi xu hướng trên toàn cầu chuyển sang tự động hóa, máy móc công nghiệp thay thế cho việc sản xuất thủ công. Các hệ thống điều khiển, giám sát tinh vi cũng từ đó ra đời. Hệ thống SCADA là một trong số ấy.

Vì sao cần lắp đặt hệ thống SCADA?


Không phải ngẫu nhiên mà hệ thống này lại được ưa chuộng như thế. Có thể kể đến các lợi ích nổi bật khi sử dụng hệ thống giám sát SCADA cụ thể gồm:

  • Giúp người sử dụng, các chủ đầu tư đánh giá một cách tổng quan, chính xác và toàn diện. Về hiệu năng của hệ thống thiết bị điện mặt trời. Nhờ đó mà cũng nhanh chóng phát hiện vấn đề hoặc điều chỉnh, cải tiến. Giúp tiết kiệm được chi phí sửa chữa lớn cũng như chi phí cho nhân lực quản lý máy móc dự án.
  • Hệ thống SCADA là thiết bị làm nhiệm vụ giám sát chặt chẽ các vấn đề xảy ra với thiết bị điện mặt trời. Hạn chế tối đa các rủi ro, nguy cơ phát sinh do rò rỉ điện.
  • SCADA cũng là công cụ phát hiện các tình trạng hỏng hóc của máy móc. Nhờ đó người sử dụng có thể kịp thời bảo hành, sửa chữa khắc phục. Vừa an toàn vừa tránh tốn nhiều chi phí nếu tình trạng hỏng hóc kéo dài.
  • Hệ thống SCADA vận hành và đảm nhiệm đa dạng các chức năng, đem đến rất nhiều lợi ích cho người dùng.

    Đơn vị lắp đặt hệ thống SCADA uy tín hàng đầu hiện nay?

    Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các hệ SCADA uy tín, chất lượng làm nên thương hiệu. Với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình 24/7. Chúng tối đã gây dựng được lòng tin đối với số đông người dùng hiện nay.

    Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp SCADA, với chất lượng đảm bảo cùng quy trình lắp đặt đạt chuẩn. Bạn sẽ không còn phải lo lắng các vấn đề xảy đến với hệ thống thiết bị điện mặt trời. Đồng thời còn tiết kiệm được khoản ngân sách khổng lồ sau mỗi năm.chúng tôi còn cung cấp bộ sản phẩm SOLAREYE. Sản phẩm solareye là giải pháp tối ưu hiệu suất cho các hệ thống điện mặt trời. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức mua bán các chứng chỉ I-REC – chứng chỉ năng lượng sạch. Để biết thêm thông tin vui lòng xem: tại đây

    Chỉ cần bạn liên hệ, đội ngũ tư vấn viên sẽ gợi ý cho bạn sản phẩm với các mức khuyến mãi thích hợp nhất. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống SCADAhàng đầu thị trường hiện nay. 

     

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 37 Bùi Hữu Nghĩa, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn trà, Thành phố Đà Nẵng

 +84 846 39 19 68

 contact@solareye.vn

SolarEye